THÔNG BÁO
 
Đọc thêm
WEBLINK
 
TIN TỨC - SỰ KIỆN
BÁO CÁO CHUYÊN ĐỀ KHOA HỌC KHOA KINH TẾ THÁNG 11 NĂM 2014 [11/30]
      Nhằm đẩy mạnh và nâng chất lượng hoạt động nghiên cứu khoa học, trao đổi và chia sẻ học thuật, vào lúc 14 giờ 30 ngày 18/11/2014 và ngày 26/11/2014 tại phòng A2 – 301, Khoa Kinh tế đã tổ chức báo cáo 4 chuyên đề khoa học sau:
      - Chuyên đề 1: “Một số phương pháp soạn thảo văn bản hành chính thông dụng” do Ths Vũ Thị Phương Thảo trình bày. 
      - Chuyên đề 2: “Pháp luật xây dựng” do Ths Trịnh Văn Cần trình bày. 
      - Chuyên đề 3: “Định giá thương hiệu” do Ths Lê Đức Tâm trình bày.  
    - Chuyên đề 4: “Quyền tác giả & vấn đề sao chép trái phép tác phẩm” do CN Lê Nhật Bảo trình bày. 
       Đến tham dự buổi báo cáo khoa học có sự tham dự của TS Trần Thị Quỳnh Như – Trường Khoa Kinh tế, Ths Phạm Đình Văn - Trưởng Phòng Tài chính kế toán, Ths Đoàn Huỳnh Thuận - Phó Trưởng Phòng Khảo thí và đảm bảo chất lượng, Ths Đoàn Văn Hiệp - Phó Khoa Cơ Bản, cùng quý thầy cô trong Khoa Kinh tế và một số thầy cô khác đến từ các phòng khoa trong nhà trường.
       Trong Báo cáo chuyên đề “Một số phương pháp soạn thảo văn bản hành chính thông dụng” của Ths Vũ Thị Phương Thảo đã trình bày một số vấn đề về văn bản hành chính thông dụng như: đặc điểm, chủ thể ban hành, phân loại văn bản… giới thiệu về thể thức và phương pháp soạn thảo một số loại văn bản thường được sử dụng tại các cơ quan, tổ chức, đặc biệt là các trường đại học, cũng như chia sẻ một số kinh nghiệm soạn thảo văn bản chuyên nghiệp đảm bảo thực hiện đúng quy định của Thông tư số 01/2011/TT-BNV. Ngoài ra, báo cáo còn nêu ra một số bất cập trong Thông tư số 01/2011/TT-BNV và thực trạng soạn thảo văn bản hành chính hiện nay tại các cơ quan, tổ chức. Chuyên đề “Một số phương pháp soạn thảo văn bản hành chính thông dụng” nhận được quan tâm, trao đổi và thảo luận đến từ phía các thầy cô trong Khoa, cũng như các chuyên viên đến từ các phòng ban, trên cơ sở đó rút ra kinh nghiệm cho công tác soạn thảo văn bản được chính xác, chuyên nghiệp. 
        Báo cáo Chuyên đề “Pháp luật xây dựng” của Ths Trinh Văn Cần đã hệ thống hóa các văn bản pháp luật xây dựng hết hiệu lực pháp luật và các văn bản được thay thế, đặc biệt là các Tiêu chuẩn xây dựng mới ra đời thay thế cho các Tiêu chuẩn hết hiệu lực. Các thầy cô tham dự đánh giá cao chuyên đề này bởi tính công phu của đề tài và cùng nhau trao đổi để chỉ ra một số bất cập trong các quy định mới.
        Báo cáo Chuyên đề “Định giá thương hiệu” của ThS. Lê Đức Tâm đã giới thiệu khái quát một số vấn đề về định giá thương hiệu đặc biệt là các phương pháp định giá thương hiệu phổ biến trên thế giới cũng như thực trạng việc định giá thương hiệu tại Việt Nam, từ đó có một số giải pháp đề xuất nhằm khắc phục bất cập định giá thương hiệu ở nước ta. Đây là đề tài phức tạp và còn khá mới mẻ ở Việt Nam nên nhận được sự hưởng ứng cao từ phía các thầy cô tham dự. 
        Báo cáo Chuyên đề “Quyền tác giả và vấn đề sao chép trái phép tác phẩm” của CN Lê Nhật Bảo đã phân tích khái quát các quy định pháp luật quốc tế và Việt Nam về quyền tác giả và vấn đề sao chép tác phẩm, cũng như thực trạng sao chép trái phép ở Việt Nam và bất cập từ các quy định của pháp luật, trên cơ sở đó đề xuất một số kiến nghị khắc phục.  

Lê Nhật Bảo 

 

    MỘT SỐ HÌNH ẢNH TẠI BUỔI BÁO CÁO CHUYÊN ĐỀ KHOA HỌC
KHOA KINH TẾ

   
Ths Vũ Thị Phương Thảo báo cáo chuyên đề 1
 
Ths Trịnh Văn Cần báo cáo chuyên đề 2
Ths Lê Đức Tâm báo cáo chuyên đề 3
CN Lê Nhật Bảo báo cáo chuyên đề 4
Quý thầy cô đến dự buổi Báo cáo Chuyên đề khoa học Khoa Kinh tế
 
In bài In bài này Gửi phản hồi Gửi phản hồi
Các tin khác:
Số lượng đang online: 2
Số lượt truy cập: 0
Copyright by Khoa Kinh tế- Trường Đại học Xây dựng Miền Trung
Điện thoại: (057).3 821 905. Email:vodaihong@muce.edu.vn