THÔNG BÁO
 
Đọc thêm
WEBLINK
 
TIN TỨC - SỰ KIỆN
HỘI NGHỊ NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG ĐÀO TẠO ĐÁP ỨNG CHUẨN ĐẦU RA CỦA KHOA KINH TẾ & QUẢN LÝ XÂY DỰNG [11/16]

 Thực hiện chương trình năm học 2023 – 2024, thiết thực tổ chức các hoạt động nhằm chào mừng kỷ niệm 41 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2023). Được sự cho phép của Lãnh đạo Nhà trường, sáng ngày 13/11/2023 Khoa Kinh tế và Quản lý xây dựng tiến hành tổ chức Hội nghị nâng cao chất lượng đào tạo đáp ứng chuẩn đầu ra của Khoa. Đến tham dự với Hội nghị:

Về phía Nhà trường có:
1. Thầy ThS.Nguyễn Vân Trạm – Trưởng Phòng Khảo thí & Đảm bảo chất lượng;
2. Thầy TS.Nguyễn Thanh Danh – Phó trưởng Phòng Quản lý đào tạo
Về phía Khoa có:
1. Cô TS.Nguyễn Thị Kim Trọng – Trưởng Khoa Kinh tế & QLXD;
2. Các thầy cô là giảng viên, giảng viên kiêm nhiệm của Khoa;
3. Các sinh viên đại diện cho các Lớp đến từ các ngành, các khoá học của Khoa.
Toàn cảnh hội nghị
Bắt đầu chương trình cô TS.Nguyễn Thị Kim Trọng – Trưởng khoa Kinh tế & Quản lý xây dựng phát biểu chỉ đạo Hội nghị, cô cho rằng “Việc nâng cao chất lượng đào tạo đáp ứng chuẩn đầu ra là một nhiệm vụ quan trọng và cũng là một nhu cầu thiết yếu của giáo dục. Do đó ngày hôm nay, Khoa Kinh tế & QLXD tiến hành tổ chức hội nghị nâng cao chất lượng đào tạo nhằm đáp ứng chuẩn đầu ra với mục đích trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm hay, có giá trị thực tiễn trong việc áp dụng các phương pháp giảng dạy đáp ứng chuẩn đầu ra; Trên cơ sở đó sẽ lựa chọn và đề xuất các phương pháp giảng dạy hay, phù hợp với điều kiện thực tế của Nhà trường và đáp ứng chuẩn đầu ra cho giai đoạn tiếp theo.”
Cô TS.Nguyễn Thị Kim Trọng – Trưởng khoa Kinh tế & Quản lý xây dựng phát biểu chỉ đạo Hội nghị
Sau phần phát biểu của Trưởng khoa, các thầy, cô đại diện cho các Bộ môn trong Khoa lần lượt trình bày các báo cáo của mình. Các báo cáo trình bày trong hội nghị lần này bao gồm:
- Chuyên đề thứ nhất: “Một số đề xuất giúp sinh viên nâng cao năng lực học tập chủ động” do cô PGS.TS Hà Thị Ngọc Oanh – giảng viên Bộ môn Quản trị kinh doanh trình bày.
- Chuyên đề thứ hai: “Phương pháp rubrics trong đánh giá BTL học phần Lập và thẩm định dự án đầu tư xây dựng công trình” do thầy ThS.Nguyễn Nguyên Khang – giảng viên Bộ môn Quản lý xây dựng trình bày.
- Chuyên đề thứ ba: “Ứng dụng phần mềm Quizizz trong việc dạy đại học” do cô ThS.Nguyễn Thị Cúc– giảng viên Bộ môn Kế toán trình bày.
- Chuyên đề thứ tư: “Đổi mới sáng tạo trong phương pháp giảng dạy” do cô ThS.Bùi Thị Thanh Mai– giảng viên Bộ môn Quản trị kinh doanh trình bày.
Phát biểu góp ý trong Hội nghị, thầy TS.Nguyễn Thanh Danh - Phó trưởng Phòng Quản lý đào tạo có nhận xét “Các chuyên đề báo cáo trong Hội nghị của Khoa lần này đều là những báo cáo có chất lượng, có những màu sắc riêng. Hai chuyên đề của cô PGS.TS Hà Thị Ngọc Oanh và cô ThS.Bùi Thị Thanh Mai có sự gắn kết với nhau và thầy đề xuất Khoa hai chuyên đề này nên có sự kết hợp để tạo thành một bài báo cáo trình bày trong Hội nghị nâng cao chất lượng đào tạo đáp ứng chuẩn đầu ra cấp trường. Và hai chuyên đề của của thầy ThS.Nguyễn Nguyên Khang và cô ThS.Nguyễn Thị Cúc, thầy Danh cũng đánh giá đây là hai chuyên đề có chất lượng, nó chính là chốt chặn cuối cùng để các sinh viên có thể đáp ứng được các chuẩn đầu ra trong chương trình đào tạo.
Ngoài các góp ý từ thầy Danh, hội nghị còn ghi nhận rất nhiều các góp ý sôi nổi đến từ các thầy, cô cũng như các bạn sinh viên tham dự. Trong đó có sinh viên Hoàng Tấn Kiệt Lớp D22QHC1, bạn cho rằng: “Các báo cáo các thầy, cô trình bày đều có ý nghĩa rất lớn trong việc giúp sinh viên chủ động, học tập tốt đáp ứng chuẩn đầu ra của chương trình đào tạo. Tuy nhiên, bạn cho rằng nhiều bạn vẫn chưa thực sự chủ động trong công tác học tập trên lớp cũng như tự học ở nhà, do đó bạn mong muốn Khoa, Nhà trường có thêm những chương trình giao lưu với các doanh nghiệp, các đơn vị tuyển dụng để các bạn có thể được trao đổi nhiều hơn, đồng thời Nhà trường cũng cần có những ứng dụng giúp sinh viên nắm được chi tiết hơn về kết quả học tập của mình để từ đó xây dựng các lộ trình học tập phù hợp nhằm đạt kết quả cao.”
Sinh viên Hoàng Tấn Kiệt Lớp D22QHC1 góp ý cho Hội nghị
Và sau hơn 3 tiếng đồng hồ báo cáo và trao đổi tham luận, hội nghị đã kết thúc. Dưới đây là một số hình ảnh khác trong Hội nghị:
 Thầy ThS.Nguyễn Vân Trạm – Trưởng Phòng Khảo thí & Đảm bảo chất lượng góp ý cho Hội nghị
Cô ThS. Lê Thị Ái Nhân – giảng viên Bộ môn Quản trị kinh doanh góp ý cho Hội nghị
Các thầy cô tham gia báo cáo chuyên đề trong Hội nghị lần này
BTC, khách mời và các sinh viên chụp hình lưu niệm
Tin, bài: Thu Cúc
 
In bài In bài này Gửi phản hồi Gửi phản hồi
Các tin khác:
Số lượng đang online: 2
Số lượt truy cập: 0
Copyright by Khoa Kinh tế- Trường Đại học Xây dựng Miền Trung
Điện thoại: (057).3 821 905. Email:vodaihong@muce.edu.vn