THÔNG BÁO
 
Đọc thêm
WEBLINK
 
TIN TỨC - SỰ KIỆN
TỌA ĐÀM CƠ HỘI CÔNG VIỆC VÀ THÁCH THỨC CỦA VỊ TRÍ VIỆC LÀM QS (QUANTITY SURVEVOR) [12/26]
Ngày 24/12/2022, tại Trường Đại học Xây dựng Miền Trung (MUCE) đã diễn ra Tọa đàm Cơ hội công việc và thách thức của vị trí việc làm QS. Tọa đàm do Khoa Kinh tế & Quản lý xây dựng, Khoa Xây dựng phối hợp với Viện Kinh tế xây dựng - Công ty TNHH VinaQS - Công ty cổ phần IFF Holdings và Hội Pháp luật Xây dựng Việt Nam (SCLVN) tổ chức đồng thời trực tiếp và trực tuyến.

Banner chính thức của sự kiện
Với mục đích giao lưu, trao đổi kinh nghiệm về vị trí việc làm QS trong lĩnh vực xây dựng; toạ đàm là hoạt động nằm trong chuỗi hoạt động Bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ cho giảng viên cũng như trang bị cho sinh viên chuyên ngành một góc nhìn tổng quan về các vị trí công việc trong tương lai.  
Tổng quan buổi Tọa đàmtrực tiếp tại Hội trường B - MUCE
Toạ đàm trực tuyến thông qua ứng dụng Google Meet
MUCE vui mừng đón tiếp nhiều đại biểu tham gia đại diện các đơn vị sau: Viện Kinh tế xây dựng; Công ty TNHH VinaQS; Công ty cổ phần IFF Holdings; Hội Pháp luật Xây dựng Việt Nam (SCLVN); Công Ty Cổ Phần Công Nghệ TBT Việt Nam; Công ty xây dựng Thế Sơn; Công ty TNHH Quảng Ngãi Xanh; … Các đại diện và báo cáo viên đều chia sẻ nhiệt tình, tâm huyết, thân thiện và đạt hiệu quả truyền cảm hứng cao.
Ông Nguyễn Nam Trung - Chủ tịch Hội Pháp luật XD VN (SCLVN), tham gia phát biểu tại Toạ đàm
 QS (Quantity Surveyor) - Kỹ sư dự toán là một vị trí công việc thuộc lĩnh vực xây dựng. Người đảm nhận vị trí này có nhiệm vụ tính toán khối lượng nguyên vật liệu và nguồn nhân lực cần thiết để hoàn thành một dự án xây dựng. Về cơ bản QS sẽ chịu trách nhiệm quản lý và tư vấn các vấn đề về chi phí của một dự án. Đồng thời họ cũng chịu trách nhiệm tìm kiếm nguồn nguyên vật liệu chất lượng với chi phí thấp nhất. Chính vì thế mà kỹ sư QS hiện là một trong những nghề khá hot và có nhu cầu tuyển dụng cao trong lĩnh vực xây dựng. Bên cạnh đó nghề này cũng có mức lương rất tốt và nhiều cơ hội thăng tiến nhanh chóng. Thế nhưng người theo nghề này cũng phải đối mặt với những thách thức, khó khăn nhất định.
Ông Lê Thế Hùng - Phó chủ tịch SCLVN, Giám đốc Công ty Luật TNHH CNC Counsel Việt Nam
Bà Tống Thị Thu Thảo - Thành viên ủy ban Kiểm tra Hội PLXDVN
Tại buổi toạ đàm, TS. Nguyễn Thị Kim Trọng – Trưởng khoa Kinh tế & Quản lý xây dựng đã bày tỏ kỳ vọng thông qua buổi Tọa đàm, các diễn giả - chuyên gia hàng đầu cả nước về lĩnh vực chuyên môn, với kinh nghiệm nghiên cứu chuyên sâu và hoạt động thực tiễn sinh động sẽ cung cấp thông tin, chia sẻ kinh nghiệm bổ ích, thiết thực trong lĩnh vực dự toán hiện đại với giảng viên, sinh viên Nhà trường.
TS. Nguyễn Thị Kim Trọng - Trưởng khoa Kinh tế & QLXD, phát biểu khai mạc Toạ đàm
Bằng những câu chuyện đời, chuyện nghề, các chuyên gia, diễn giả đã có nhiều chia sẻ bổ ích, thiết thực và truyền cảm hứng cho sinh viên của MUCE trong học tập, rèn luyện, chuẩn bị tâm lý thật tốt, kiên trì và nhẫn nại để có thể vững bước trên con đường sự nghiệp của mình.

                                                                                                          Tin bài: Truyền thông MUCE

 
In bài In bài này Gửi phản hồi Gửi phản hồi
Các tin khác:
Số lượng đang online: 5
Số lượt truy cập: 0
Copyright by Khoa Kinh tế- Trường Đại học Xây dựng Miền Trung
Điện thoại: (057).3 821 905. Email:vodaihong@muce.edu.vn